Nhà phát triển Walking Dead cho rằng Engine vật lý là chìa khoá dẫn đến dòng Game thế hệ thứ 2

21/08/2020
Nhà phát triển Walking Dead cho rằng Engine vật lý là chìa khoá dẫn đến dòng Game thế hệ thứ 2

Nhà phát triển Walking Dead cho rằng Engine vật lý là chìa khoá dẫn đến dòng Game thế hệ thứ 2

Nhà phát triển Walking Dead: Saints & Sinners cho rằng những nỗ lực của họ trong phát triển Engine vật lý mới đem đến dòng game VR thế hệ thứ 2

Engine vật lý – Trong rất nhiều “siêu phẩm” ra mắt gần đây như Half-life: Alyx hay Boneworks, có thể thấy Engine vật lý đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tái tạo lại một thế giới chân thực, đem lại ấn tượng mạnh mẽ cho người chơi. Chính giám đốc kỹ thuật và cũng là đồng sáng lập của Skydance Interactive, Peter Akemann, người đã tạo ra tựa game “bom tấn” ra mắt gần đây nhất là Walking Dead: Saints & Sinners cho rằng đây cũng chính là giá trị cốt lõi đem đến sự thành công cho các tựa game VR thế hệ thứ 2.

Ông cũng nhấn mạnh rằng cả Boneworks, Half-life: Alyx và cả Walking Dead: Saints & Sinners đều gặp phải vấn đề nằm tại Engine vật lý, và cả ba studio đều phải giải quyết vấn đề này theo một cách vô cùng đơn độc. Trước đó, đã có thông tin Valve Software đã dành rất nhiều thời gian để phát triển một bộ khung vật lý riêng cho trò chơi của mình, khiến cho thời gian phát triển game bị kéo dài.

Peter cũng cho rằng, khi các trò chơi “bom tấn” hiện đại được cộng đồng game thủ chấp nhận, yếu tố này sẽ dần trở thành một “tiêu chuẩn” cho các tựa game VR tương lai (mà ông tạm gọi là thế hệ thứ 2). Lúc đó, sẽ có nhiều nhà phát triển quan tâm đến vấn đề này hơn, thậm chí có thể kết hợp với nhau để cho ra các tiêu chuẩn Engine vật lý thống nhất, điều này giúp cho người chơi dễ dàng làm quen và chấp nhận các game VR mới hơn là phải “làm quen” lại các game từ đầu như hiện nay.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: